Skip to content

Mẹo viết CV cực hay mà bạn cần học hỏi ngay lập tức

Written by

magzinedes

Ngày nay, vấn đề tìm việc làm trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết bởi vì sự cạnh tranh trong thị trường ngày càng gia tăng. Và trước khi có được một công việc mơ ước, bạn phải trải qua vòng phỏng vấn và đặc biệt, chính là vòng chọn lọc hồ sơ. Tại vòng này, đòi hỏi bạn phải có một đơn xin việc thật nổi bật để có thể thu hút được nhà tuyển dụng?

Một CV chuyên nghiệp không có nghĩa là chỉ được đánh giá qua hình thức trình bày, mà còn là những gì bạn bạn viết trong CV đó. Và điều đó thật sự không dễ dàng. Nhà tuyển dụng có hàng nghìn sự lựa chọn, vậy khả năng họ sẽ chọn bạn là bao nhiêu, bạn không thể biết được. Nhưng nếu bạn có thể trang bị cho mình một đơn xin việc thật hoàn hảo, bạn hoàn toàn có thể tự tin rằng mình sẽ được mời vào vòng phỏng vấn chính thức. Dưới đây là một số mẹo cực hữu ích có thể giúp bạn “nâng cấp” CV của mình trông thật hoàn hảo.

Trình bày CV rõ ràng

Nhà tuyển dụng chỉ cần mất một vài giây để quét qua đơn xin việc của bạn thôi, cho nên bạn đừng nghĩ đến việc sẽ viết CV càng dài càng tốt nhé. Hãy giữ cho nó ngắn gọn và súc tích nhất có thể và tất nhiên, vẫn đầy đủ ý nghĩa. Nếu tại một lĩnh vực đặc biệt nào đó mà bạn biết được nhà tuyển dụng mong muốn khai thác nhiều hơn, hãy trình bày thật chi tiết.

Điều chỉnh theo yêu cầu công việc

Cẩn thận xem xét các yêu cầu của công việc và đối chiếu với đơn xin việc của bạn, bạn đã liệt kê đầy đủ những kỹ năng phù hợp với công việc hay chưa, có cần bổ sung thêm gì không ? Nhà tuyển dụng khi đó sẽ đánh giá cao hồ sơ của bạn đấy.

Trình bày thông tin cá nhân và thư giới thiệu

Tất nhiên trong bất kỳ một CV nào cũng không thể thiếu đi mục “thông tin cá nhân”, vì nó giúp cho nhà tuyển dụng có được cái nhìn tổng quát về bạn, và cũng là sự gắn kết giữa bạn và nhà tuyển dụng. Đừng bao giờ quên ghi chú các thông tin liên lạc của bạn để họ nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn nhé. Ngoài ra, bạn sẽ trong thật chuyên nghiệp hơn, nếu gửi kèm một thư giới thiệu trình bày sự quan tâm của bạn dành cho công việc, điều đó sẽ được đánh giá rất cao.

Đừng bỏ trống bất kỳ mục nào

Ghi nhớ đừng tạo ra bất kỳ sai sót nào trong đơn xin việc của bạn, bất kỳ một sự mâu thuẫn dù là lớn hay nhỏ cũng sẽ khiến hồ sơ của bạn bị gạt đi ngay lập tức đấy. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, cũng nên để khoảng trống ở đó nhé, bạn có thể khéo léo chèn vào một số kỹ năng sống hoặc các dự án bạn đã từng tham gia trước đây hoặc các hoạt động tình nguyện chẳng hạn.

Cập nhật thông tin thường xuyên

Đừng bao giờ quên cập nhật CV của mình thường xuyên nhé, dù cho bạn có nhu cầu tìm việc hay không. Dù có bất kỳ sự kiện lớn nhỏ gì xảy ra trong suốt quá trình công tác, bạn cũng nên ghi chú thêm vào đơn xin việc của mình.

Kiểm tra thật kỹ, tránh những lỗi thông thường

Bất kỳ một lỗi nhỏ nào cũng sẽ khiến CV của bạn trông xấu đi. Vì vậy, bạn cần hết sức thận trọng trong quá trình viết CV nhé. Nếu được, bạn có thể nhờ một ai đó xem qua hồ sơ của bạn trước khi ứng tuyển cho nhà tuyển dụng.

Trình bày sự thật

Bạn nên nhớ, sự thật luôn được đánh giá cao hơn. Bạn có thể thổi phồng bản thân đến một giới hạn nào đó và công ty có thể tuyển dụng bạn đấy. Nhưng nếu họ nhận ra năng lực của bạn không được như những gì bạn đã trình bày thì sao? Là bạn đang tự hủy hoại sự nghiệp của mình đấy. Vì thế, hãy luôn thành thật ngay từ đầu.

Nói về vai trò/vị trí mà bạn đã từng đảm nhận

Hãy cho nhà tuyển dụng biết được bạn đã từng đảm nhiệm những vị trí chủ chốt nào, bạn đã mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp. Bạn nên trình bày với những số liệu cụ thể, điều đó sẽ khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn về năng lực của bạn.

Khiến CV của bạn trở nên thật thu hút

Thời đại công nghệ phát triển, bạn có thể làm nhiều thứ để khiến hồ sơ của mình thật thu hút. Ví dụ như bạn có thể sử dụng thêm một số công cụ đồ họa để thiết kế cho CV của mình trông chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn không có ý tưởng, bạn có thể tham khảo một số mẫu CV đang được ưa chuộng hiện nay.

Từ khóa tạo ra thành công

Việc tạo từ khóa trong CV rất quan trọng, vì nó sẽ giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm thấy bạn hơn. Trong quá trình viết CV, bạn hãy lưu ý đến những từ khóa mà bạn nghĩ là nó sẽ liên quan mật thiết đến vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển và chèn chúng vào đơn xin việc của bạn, điều đó sẽ mang lại hiệu quả không ngờ đấy.

Bản chất của vấn đề và những điều bạn cần biết

Nên làm

Viết CV và điều chỉnh theo yêu cầu công việc.

Làm nổi bật những kỹ năng liên quan và các thành tựu bạn đạt được.

Kiểm tra cẩn thận nhiều lần trước khi ứng tuyển để chắc chắn rằng bạn không mắc bất kỳ sai sót nào.

Chắc chắn rằng bạn đã đưa toàn bộ thông tin liên lạc của mình vào CV.

Không nên làm

Tránh đề cập đến một số vấn đề tiêu cực về công ty cũ và những ý kiến mang tính tiêu cực.

Không chèn ảnh trong CV ngoại trừ trường hợp bạn được yêu cầu làm điều đó.

Tránh cách trình bày phức tạp, gây khó khăn cho người đọc.

Previous article

Chỉ với 7 bước  đơn giản có thể khiến cho đơn xin việc thật nổi bật, cùng tìm hiểu ngay nào

Next article

Cách để viết CV mà không có kinh nghiệm làm việc trước đó