Skip to content

Chỉ với 7 bước  đơn giản có thể khiến cho đơn xin việc thật nổi bật, cùng tìm hiểu ngay nào

Written by

magzinedes

Hầu hết các nhà tuyển dụng ngày nay chỉ mất một vài giây để quyết định số phận cho một đơn xin việc (CV). Cho nên, “diện mạo” của một CV đóng vai trò rất quan trọng vì nó sẽ quyết định bạn có được đi tiếp vào vòng tuyển dụng hay không.

Vấn đề đặt ra ở đây chính là, bạn nên viết CV như thế nào để khiến nó trở nên thật ấn tượng? Nếu bạn từng nghĩ viết CV là một công việc đơn giản thì bạn nhầm rồi đấy. Nó thật sự là cả một vấn đề. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số bí quyết viết CV cực “oách” và ấn tượng và nhà tuyển dụng sẽ không thể làm ngơ với đơn xin việc của bạn đâu.

Khởi đầu mạnh mẽ

Một sự khởi đầu mạnh mẽ sẽ giúp bạn ghi điểm đấy. Bạn có thể viết đôi dòng (Nên gói gọn trong khoảng 4-5 câu) giới thiệu trước khi bước vào mô tả chi tiết cho từng chuyên mục. Hãy cho nhà tuyển dụng cảm nhận được niềm đam mê mà bạn dành cho công việc đó. Và đừng quên đưa ra một sự cam kết phát triển mạnh mẽ nhé.

Nhấn mạnh vào kết quả hơn là trách nhiệm

Sự thật là người ta vẫn quan tâm về kết quả nhiều hơn là những nỗ lực bạn đã bỏ ra. Cho nên, hãy nhấn mạnh đến những thành tích mà bạn có được, bạn đã giải quyết tốt công việc ra sao, bạn mang lại những lợi ích gì cho công ty chẳng hạn.

Điều chỉnh theo yêu cầu công việc

Sẽ thật tuyệt nếu như một ai đó đặt ra câu hỏi và bạn có thể đi ngay vào câu trả lời. Nhà tuyển dụng cần tìm một người phù hợp cho công việc, và sẽ thật tuyệt nếu họ nhận ra điều đó trong đơn xin việc của bạn. Bảng mô tả công việc thật sự là một công cụ quý báu để giúp bạn định hướng lại thông tin cần thiết cho CV của mình.

Làm nổi bật những thay đổi và sự phát triển

Bất kỳ một ai cũng sẽ có một số nhược điểm, nhưng điều đó không phải là vấn đề. Mọi người có thể chấp nhận khuyết điểm của bạn, nhưng với điều kiện bạn phải nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được sự quyết tâm của bạn, bạn sẽ cải thiện khuyết điểm của mình ra sao, và bạn sẽ nỗ lực vì công ty thế nào.

Chứng minh rằng bạn có được một sự liên kết tốt

Bất kỳ một ai bạn đã đừng tiếp xúc đều sẽ mang đến cho bạn những giá trị riêng biệt. Và đặc biệt là trong môi trường kinh doanh, nếu bạn có một mối quan hệ rộng rãi, điều đó sẽ mang lại cho bạn một lợi ích thật to lớn. Cho nên, đừng ngần ngại cho nhà tuyển dụng biết điều rằng bạn đang có một “mạng lưới liên kết” cực lớn, vì khi đó họ sẽ tin rằng bạn hoàn toàn có được một kỹ năng giao tiếp tốt.

Thể hiện hiểu biết về lĩnh vực chuyên môn

Bằng cách chứng minh sự hiểu biết chuyên sâu của bạn đối với vị trí đang cần tuyển dụng chắc chắn sẽ khiến bạn có ngay được tấm vé để đi tiếp vào vòng phỏng vấn đấy. Đừng quên, luôn cập nhật những thông tin mới nhất về lĩnh vực đó, sẽ cho thấy bạn đã thật sự tận tâm vì nó.

Sử dụng những từ ngữ “quyền năng”

Việc sử dụng thêm một số từ ngữ nhấn mạnh cũng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng đấy. Một vài từ ví dụ bạn có thể sử dụng như “khả năng thích nghi”, “ khả năng sáng tạo”, “thực hiện đầy đủ” cho từng vị trí mà bạn đã từng đảm nhận, và bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ đấy.

 

 

Previous article

Tạo CV ấn tượng, có ngay việc tốt, tại sao không chuẩn bị ngay từ bây giờ?

Next article

Mẹo viết CV cực hay mà bạn cần học hỏi ngay lập tức