Skip to content

Tạo CV ấn tượng, có ngay việc tốt, tại sao không chuẩn bị ngay từ bây giờ?

Written by

magzinedes

Đơn xin việc chính là một công cụ quyền năng đưa bạn đến với “cánh cổng  sự nghiệp” tương lai.  Bạn nghĩ rằng bạn đã viết CV thật hoàn hảo rồi, nhưng tại sao bạn vẫn chưa thể có được một cái hẹn phỏng vấn chính thức?  Tại sao có nhiều người chỉ cần ứng tuyển là họ được hẹn phỏng vấn ngay còn bạn thì không? Có hàng nghìn nghi vấn xoay quanh về vấn đề này. Và câu trả lời gói gọn cho hầu hết các nghi vấn ấy, chính là cách bạn viết CV đó như thế nào, nó có ấn tượng không, có được trình bày phù hợp hay chưa?

Không phải ai cũng là một nhân tài trong lĩnh vực trình bài CV. Lời văn của bạn có thể hay, nhưng lại không đi vào trọng tâm hoặc có những thứ lẽ ra nên được đưa vào đơn xin việc của bạn, nhưng bạn lại bỏ quên nó ở đâu mất. Hoặc cũng có thể là do một số lỗi trong quá trình trình bày mà bạn đã không nhận ra. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo trình bày CV cực hay, và chắc chắn rằng, bạn sẽ nhanh chóng có được một “tấm vé” cho buổi phỏng vấn chính thức.

Dưới đây là một số mẹo trình bày CV mà bạn có thể tham khảo qua

Ngoài việc lựa chọn những thông tin cơ bản để đưa vào hồ sơ xin việc (thông tin cá nhân,  địa chỉ liên hệ, học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, sở thích) thì cách bạn trình bày CV của mình cũng rất quan trọng. Bạn cần ghi nhớ một số nguyên tắc trình bày như sau: ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin cần thiết và đặc biệt là không gây khó khăn cho người đọc. Ngoài ra, bạn cũng nên có sự sắp xếp rõ ràng cho từng chuyên mục, như vậy người đọc sẽ dễ dàng phân loại thông tin hơn.

Trình bày đơn giản và làm nổi bật một số thông tin quan trọng. Hầu hết nhà tuyển dụng chỉ mất một vài giây cho từng CV và họ chỉ thật sự tìm hiểu chuyên sâu vào một hồ sơ nào đó nếu nó thật sự nổi trội. Cho nên bạn hãy lưu ý làm nổi bật lên những thông tin/kỹ năng quan trọng và đảm bảo rằng, chúng sẽ dễ dàng được nhà tuyển dụng  nhìn thấy.

Giữ một dạng thức phù hợp. Đừng thiết kế CV của bạn quá “hoa hòe”, bạn có thể sáng tạo, nhưng vẫn giữ một mức độ vừa phải và chắc chắn rằng nó sẽ không gây rối mắt người đọc.

Thường một bản CV chỉ nên gói gọn trong một khổ A4, đừng biến nó trở nên quá dài hoặc quá ngắn. Trình bày thông tin đầy đủ theo yêu cầu của công ty, ví dụ họ muốn nhấn mạnh vào chuyên mục/lĩnh vực nào và phần nào không thực sự cần thiết bạn có thể bỏ qua. Nhà tuyển dụng vẫn thường rà soát đến những kỹ năng liên quan để đánh giá ứng viên xem người đó có thật sự phù hợp với công việc mà họ đang tuyển dụng hay không. Nên nhớ, trình bày đúng trọng tâm của từng chuyên mục/lĩnh vực, và nên nhớ đừng kéo câu chuyện đi quá xa thực tế nếu bạn muốn hồ sơ của mình bị mất điểm.

Thật ra, việc trình bày một CV cũng giống như là bạn đang chăm chút cho “diện mạo” của mình vậy, và nội dung bên trong đó chính là “phẩm chất” của bạn. Thông thường, người ta sẽ đánh gia cao phẩm chất bên trong hơn là diện mạo bên ngoài, nhưng nếu bạn có cả hai đều đó thì sao, thì thật tuyệt đúng không nào?

Trình bày một CV thật ấn tượng sẽ không còn là một công việc tẻ nhạt như bạn vẫn thường nghĩ. Nó chỉ đòi hỏi ở bạn một chút sáng tạo và nhạy bén trong việc chắt lọc và trình bày thông tin mà thôi. Bằng việc ghi nhớ một số mẹo kể trên, bạn hoàn toàn có thể mang lại một diện mạo thật “ấn tượng” cho đơn xin việc của mình đấy.

 

Previous article

Làm thế nào để CV của bạn trở nên “khác biệt”, tìm hiểu ngay

Next article

Chỉ với 7 bước  đơn giản có thể khiến cho đơn xin việc thật nổi bật, cùng tìm hiểu ngay nào