Skip to content

Làm thế nào để CV của bạn trở nên “khác biệt”, tìm hiểu ngay

Written by

magzinedes

Đơn xin việc (CV – Curriculum Vitea) chính là một công cụ tuyệt với để bạn được cân nhắc cho buổi phỏng vấn chính thức. Thực tế, mỗi một ứng viên đều chỉ là một sự lựa chọn cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn không thể khiến bản thân mình trở nên khác biệt so với số đông, thì bạn cũng sẽ nhanh chóng thất bại trong quá trình tìm việc của mình thôi.

Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không mất quá nhiều thời gian để “quét” qua một đơn xin việc, chính vì thế, bạn phải làm một điều gì đó để họ không thể nhanh chóng “gạt”  đi tập hồ sơ của bạn. Vậy,  bạn  nên viết CV như thế nào để trở nên nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng, đó mới chính là một vấn đề quan trọng.

Dưới đây là một số tuyệt chiêu viết CV cực đơn giản nhưng sẽ  khiến cho CV của bạn trở nên ấn tượng hơn, cùng tìm hiểu nào.

Khiến cho đơn xin việc của bạn trở nên thú vị hơn

Trình bày bố cục rõ ràng, sinh động, và sử dụng thêm một số từ ngữ “cao cấp”sẽ khiến bạn ghi điểm cao hơn so với ứng viên khác đấy.  Thêm vào đó, bạn có thể chèn thêm một vài câu giới thiệu về bản thân giống như là một sự tóm tắt sơ lược để nhà tuyển dụng có thể hình dung một số nét tiêu biểu về bạn trước khi họ đi vào nghiên cứu chuyên sâu hơn, và đừng quên chèn thêm những từ ngữ thể hiện sự yêu thích của bạn dành cho công việc nhé.

Số liệu thực tế tạo ra hiệu quả hơn là những lời nói suống

Dự án trước đây bạn tham gia thành công tốt đẹp chứ, và nó đã diễn ra thế nào? Bằng một vài số liệu minh chứng cụ thể sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng. Hãy trình bày càng chi tiết càng tốt.

Bao phủ mọi khía cạnh

Hãy cố gắng suy nghĩ đến tất cả những khía cạnh mà nhà tuyển dụng mong muốn được biết và lắp đầy chúng. Tuy nhiên, bạn nên ghi nhớ trình bày ngắn gọn và đủ ý. Tránh nói dài dòng về những việc không mấy liên qua đến chuyên mục/ngoài lề công việc quá nhiều. Đặc biệt trong phần “lịch sử việc làm” trước đây của bạn, hãy trình bày càng chi tiết càng tốt. Và nếu sau này, bạn đã có một bề dày kinh nghiệm nhất định, bạn chỉ cần trình bày một số công việc mà bạn tham gia gần nhất thôi.

4 chuyên mục chủ chốt trong một  đơn xin việc mà bạn phải biết

Trình độ chuyên môn: Liệt kê tất cả bằng cấp mà bạn đạt được hoặc những thành tựu cá nhân trong một lĩnh vực nào đó.

Lịch sử việc làm:  Đừng bỏ qua bất kỳ giai đoạn công việc nào. Tuy nhiên, nếu bạn đã có kinh nghiệm dày dặn, bạn chỉ cần tập trung vào một số công việc gần nhất của mình mà thôi.

Thành tích:  Đưa ra những lợi ích mà bạn nhận được trong quá trình làm việc, đó có thể là kỹ năng hoặc thành tựu nào đó chẳng hạn.

Sở thích cá nhân: Nhà tuyển dụng cũng có thể dựa vào sở thích cá nhân của bạn để đánh giá mức độ phù hợp với công việc mà bạn sắp đảm nhận trong tương lai. Hãy xem xét thật kỹ những sở thích của bạn có thể mang lại lợi ích gì cho công việc hay không và khéo léo đề cao những điều đó.

Thực tế, quá trình phỏng vấn mới chính là chìa khóa mở ra cánh cổng sự nghiệp cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên đầu tư cho “diện mạo” của mình thật chuyên nghiệp trước khi bước vào buổi phỏng vấn chính thức. Cho dù bạn có vượt qua được buổi phỏng vấn hay không, nhưng chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự đầu tư ban đầu của bạn dành cho công việc và có thể, họ sẽ cân nhắc một vị trí nào đó trong tương lai dành cho bạn thì sao.

Previous article

Nếu Bạn chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ viết gì trong CV

Next article

Tạo CV ấn tượng, có ngay việc tốt, tại sao không chuẩn bị ngay từ bây giờ?