Skip to content

Những lời khuyên hữu ích về cách để viết CV và đơn xin việc hoàn hảo

Written by

magzinedes

Một đoạn sơ lược về tiểu sử luôn luôn cần thiết: Đối hầu như tất cả những người xin việc, một phần sơ lược về tiểu sử là một ý tưởng rất tốt, nó đưa ra một giới thiệu ngắn gọn và nền tảng học vấn của bạn, đem lại cho bạn một cơ hội tuyệt vời để đưa ra đề nghị xin việc. Trong đó gồm có các sự việc có liên quan và nổi bật nhất về bạn làm bạn phù hợp với công việc đang được thông báo. Viết một hoặc hai câu tóm tắt kinh nghiệm, những kỹ năng của bạn và có thể là một thành tích nổi bật. Để ngắn gọn, hãy kết hợp lời trình bày về cá nhân của bạn với những lĩnh vực bạn có kỹ năng nhằm làm cho hồ sơ của bạn gây ấn tượng sâu sắc hơn nữa.

Có sự lên kế hoạch trong việc tìm kiếm công việc của bạn: Tạo ra một bảng liệt kê tính toán và bắt đầu với ngành bạn quan tâm, sau đó chọn từng ngành riêng lẻ và xác định những có những nhà tuyển dụng nào trong từng ngành. Sử dụng các trang web tìm việc làm để xây dựng một danh sách các công ty bạn hướng tới và bắt đầu tìm kiếm người bạn có thể hỏi ý kiến trong từng loại công ty. Viết CV của bạn một cách cẩn thận, điều chỉnh nó và đơn xin việc theo vai trò công việc. Việc này sẽ mất thời gian và sự tận tâm nhưng sẽ giúp bạn xây dựng một chiến dịch xin việc một cách có hệ thống.

Thảo luận kỹ càng về CV của bạn với một người bạn: CV được làm dựa trên khả năng là phần lớn những gì cần thiết đối với tất cả các CV hiện nay. Điều đó có nghĩa là thay vì chỉ viết một danh sách các công việc trước đây của bạn, bạn nêm xem xét chính xác những gì người sử dụng lao động đang yêu cầu và bạn cho thấy rằng bạn có những gì họ cần. Bạn nên xem xét kỹ tiêu chí lựa chọn của họ và nghĩ về điểm mà bạn phải chứng minh nó. Sẽ hữu ích khi nói về chúng với bạn bè hoặc người hướng dẫn vì đôi khi rất khó để tự mình nghĩ ra các ví dụ.

Kinh nghiệm làm việc ngày càng trở nên quan trọng đối với những người xin việc mới tốt nghiệp: Trong CV bạn sẽ có thể chỉ thấy rõ khả năng học tập tốt cùng với một số kinh nghiệm làm việc/thực tập/sự tham gia vào các hoạt động tình nguyện mà bạn có thể đã đảm nhận song song với bằng cấp của bạn. Kinh nghiệm làm việc ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà tuyển dụng khi họ sàng lọc các ứng cử viên tiềm năng cho các vị trí toàn thời gian sau tốt nghiệp đại học.

Viết đơn xin việc của bạn trong phần nội dung của email: Email là ấn tượng đầu tiên mà bạn mang đến cho nhà tuyển dụng. Vì vậy, bạn sẽ cần phải cung cấp một số thông tin về bản thân và lý do tại sao bạn phù hợp với vai trò đó. Quá nhiều lần nhà tuyển dụng thấy người xin việc viết: “Tôi đang nộp đơn cho vị trí X và có đính kèm đơn xin việc và CV của tôi”. Người tuyển dụng muốn thấy điều gì đó về bạn trong email và cũng muốn xem một bức thư xin việc. Email có xu hướng được xem là có ít giá trị hơn so với một đơn xin việc, vì vậy, tại sao bạn lại không bao gồm một bức thư xin việc đi vào chi tiết hơn email.

Thực hiện việc nghiên cứu khi bạn nộp đơn xin việc ở nước ngoài: Nếu bạn muốn làm việc ở nước ngoài thì bằng mọi cách hãy bắt đầu khám phá các cơ hội. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm ở nước ngoài bởi vì bạn nghĩ rằng bạn không thể tìm được công việc ở trong nước, bạn nên dành thời gian nghiên cứu loại công việc bạn muốn làm, tổ chức nào bạn muốn làm việc và cách bạn có thể gia nhập vào lĩnh vực đó. Tùy thuộc vào những bạn đang tìm kiếm để làm là gì, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của các doanh nghiệp nhỏ hoặc các Startup cũng là một cách để đạt được sự khởi đầu, nếu có vẻ như sự cạnh tranh trên địa bàn những công ty lớn hơn là hết sức khốc liệt.

Tìm kiếm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bạn đã chọn: Một con đường tốt cho việc học được kinh nghiệm là xem xét trang web của tổ chức tình nguyện viên địa phương của bạn. Thông thường, bạn có thể chọn loại kinh nghiệm bạn muốn – nghiên cứu, công việc chính trị, quản lý hoặc đảm nhận những công việc tiên phong. Hoặc có thể cống hiến các kỹ năng nghiên cứu bằng trình độ của bạn cho một tổ chức từ thiện địa phương, họ có thể nắm bắt cơ hội để giao phó cho bạn một dự án ngắn hạn và cung cấp cho bạn nhiều hiểu biết sâu sắc hơn về nghiên cứu xã hội.

Sử dụng những con số để hỗ trợ viết CV: Việc đưa ra các ví dụ về công việc giỏi nhất của bạn một cách chính xác là khá quan trọng, thường là sử dụng những con số. Nếu điều này có thể được kết hợp với các kỹ năng chính của bạn sẽ làm cho CV của nằm trong hàng đầu CV được tìm kiếm. Ví dụ: nếu người tuyển dụng đang tìm kiếm nhà phát triển web đối với Java, JavaScript, CSS, HTML…, họ sẽ tìm kiếm tất cả các thuật ngữ chính cũng như vị trí đó. Sử dụng các số để hỗ trợ các ví dụ sẽ giúp đẩy CV của bạn lên hàng đầu khi nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Những từ khóa liên quan đến vị trí công việc trong CV là rất cần thiết và đưa ra các ví dụ luôn tốt – hãy cố gắng thể hiện một câu chuyện hay về lý do bạn làm công việc này, tại sao công việc này là lựa chọn cho bước đi tiếp theo của bạn. Thêm vào thông tin hỗ trợ đánh giá của bạn về những năng lực chính cần thiết cho vai trò đó.

 

https://www.theguardian.com/careers/careers-blog/cv-cover-letter-tips-how-to-write-perfect

 

 

Previous article

Làm sao thu hút nhà tuyển dụng bằng một CV thật ấn tượng, một vài mẹo cực hiệu quả cho bạn đây

Next article

Nâng cấp ngay đơn xin việc cho mình nào, những công việc trong mơ đang chờ đón bạn đấy