Skip to content

Nâng cấp ngay đơn xin việc cho mình nào, những công việc trong mơ đang chờ đón bạn đấy

Written by

magzinedes

Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong quá trình tìm việc làm chính là đơn xin việc (CV) . Một bản CV chi tiết sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quá về bạn và cân nhắc bạn có được mời đến dự phỏng vấn hay không. Tuy nhiên, viết CV chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng. Nếu trình bày không khéo hoặc mắc một lỗi nào đó, bạn sẽ phải dừng cuộc chơi sớm.

Nếu bạn đang lo lắng không biết đơn xin việc của mình đã chuyên nghiệp hay chưa, hoặc có sai sót gì trong quá trình trình bày hay không, thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý về cách “nâng cấp” CV cực hay bên dưới nhé, chắc chắn nó sẽ mang lại hiệu quả mà bạn không thể ngờ đến.

Lựa chọn định dạng phù hợp

Hầu hết, chúng ta vẫn thường phân chia theo từng chuyên mục cụ thể (Thông tin cá nhân, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn..). Tuy nhiên, bạn cũng có thể tiến hành một số “cải cách” cho CV của bạn bằng cách kết hợp một vài lĩnh vực lại với nhau. Ví dụ như trong mục Kinh nghiệm việc làm, bạn cũng có thể nói thêm một chút về năng lực cần cho công việc đó, và tốt nhất là bạn nên lựa chọn kỹ năng mà đồng thời phù hợp với công việc mới.

Đơn xin việc của bạn sẽ được lựa chọn thông qua màn hình máy tính hơn là hình thứ giấy tờ

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều lựa chọn hình thức sàng lọc hồ sơ ứng viên qua hệ thống của công ty, điều đó có thể giúp họ lựa chọn ứng viên nhanh chóng hơn. Cho nên bạn nên cân nhắc việc sử dụng định dạng tệp tin phù hợp để hồ sơ của bạn sẽ không bị xóa mất thông tin khi hệ thống quét qua. Định dạng PDF là một trong những định dạng được sử dụng phổ biến ngày nay.

Chắn chắn rằng CV của bạn sẽ không xuất hiện bất cứ một lỗi nào

Việc CV của bạn xuất hiện lỗi sẽ là tiền đề khiến bạn nhanh chóng kết thúc cuộc chơi đấy? Đừng vô tình khiến hồ sơ xin việc của bạn trông xấu đi vì một số lỗi ngớ ngẫn (font chữ, định dạng không tương xứng). Vì thế, trong quá trình viết CV bạn nên kiểm tra thật kỹ lưỡng mọi thứ đã hoàn thiện hay chưa trước khi tiến hành ứng tuyển nhé.

Cần cân bằng những câu văn quá dài dòng nhưng lại thiếu chi tiết cần thiết

Một số nhà tuyển dụng đôi khi chỉ cần quan tâm đến lịch sử công việc và kinh nghiệm làm việc của bạn mà thôi, và họ không cần phải biết đến những thông tin khác. Chính vì thế, bạn có thể điều chỉnh lại những câu văn quá dài dòng hoặc thậm chí là loại bỏ bớt một số ý không liên quan.

Đừng sử dụng các đại từ nhân xưng cá nhân

Đừng bao giờ đưa các đại từ nhân xưng vào CV của bạn nhé. Hồ sơ xin việc  là một dạng văn bản  mô tả thông tin chi tiết chứ không phải là một dạng văn tự truyện cần có nhân xưng cụ thể, cho nên hãy tránh việc sử dụng các đại từ nhân xưng vì nó có thể khiến bạn giảm đi sự chuyên nghiệp trong cách trình bày đấy.

Nghĩ về những thành tựu hơn là trách nhiệm trong công việc

Hãy tập trung hơn vào nhưng thành tựu bạn có được, chứ không phải là những trách nhiệm chung chung. Người ta vẫn thường nhìn vào kết quả để đánh giá vấn đề, chứ họ không mấy quan tâm bạn đã nỗ lực ra sao. Vì sự nỗ lực không mang lại kết quả cũng sẽ trở nên vô nghĩa.

Khiến hồ sơ của bạn trở nên tích cực hơn

Hầu hết các doanh nghiệp vẫn luôn mong muốn tìm kiếm một ứng viên với tình thần làm việc lạc quan và cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của công ty. Vì thế, dù bạn đã từng thất bại gì trong quá khứ thì cũng đừng để điều đó ảnh hưởng tới công việc tương lai nhé.

Bằng một số mẹo “vàng” này, bạn sẽ hoàn toàn có thể nâng cấp đơn xin việc của mình đến một tầm cao mới, đồng thời cũng có thể cải thiện được kỹ năng viết CV của bạn.

Previous article

Những lời khuyên hữu ích về cách để viết CV và đơn xin việc hoàn hảo

Next article

Bạn chỉ mất 9 giây đề khiến nhà tuyển dụng hoàn toàn “sụp đổ”