Skip to content

Làm sao thu hút nhà tuyển dụng bằng một CV thật ấn tượng, một vài mẹo cực hiệu quả cho bạn đây

Written by

magzinedes

Sự cạnh tranh trong vấn đề tìm việc làm ngày càng trở nên khắc nghiệt. Mọi người vẫn thường nói, nếu bạn có cơ hội bước vào vòng phỏng vấn thì bạn đã có hơn 90% cơ hội được nhận rồi, phần trăm còn lại là tùy thuộc vào sự thể hiện bản thân của bạn và một chút may mắn nữa. Vậy, yếu tố quyết định để bạn có được tấm vé để bước vào vòng phỏng vấn là gì? Chính là một đơn xin việc thật “oách” và  thật sự nổi trội.

Không phải nhà tuyển dụng nào cũng dành thời gian đọc hết từng CV, họ thường có xu hướng sẽ “quét” qua thật nhanh một số điểm nổi bật trên CV trước (Thường là mục kỹ năng hoặc kinh nghiệm việc làm) rồi mới cân nhắc quyết định. Cho nên việc bạn cần làm ở đây chính là suy nghĩ bạn nên viết CV như thế nào để có thể thu hút ngay cái nhìn đầu tiên của nhà tuyển dụng?

Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn những bí kíp viết CV cực hay và vô cùng đơn giản để bạn nhanh chóng có được “tấm vé” đi tiếp vào vòng phỏng vấn. Hãy cũng tìm hiểu ngay nào.

Đơn xin việc của bạn nên thật khớp với yêu cầu công việc

Một cách nhanh chóng để thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng chính là họ có thể nhìn thấy ngay được một điểm gì đó từ bạn mà họ cho rằng sẽ phù hợp với yêu cầu công việc. Cho nên khi bạn bắt gặp một vị trí thú vị, đừng vội nộp đơn ứng tuyển mà hãy tìm hiểu kỹ về yêu cầu công việc trước, từ đó đối chiếu với CV của bạn xem bạn có kỹ năng gì khớp với yêu cầu công việc hay không và sau đó là hãy khiến nó trở nên thật nổi bật.

Đơn xin việc đi kèm với thư giới thiệu

Một số nhà tuyển dụng ngày nay có xu hướng mong muốn nhận được một thư giới thiệu (Cover Leter) đi kèm với đơn xin việc từ ứng viên. Vì qua thư giới thiệu, nhà tuyển dụng có thể phần nào thấy được một số kỹ năng mà bạn thể hiện trong đó, những nguyện vọng cùng với sự cam kết của bạn dành cho công việc. Cho nên, ngoài đơn xin việc, bạn nên dành một chút thời gian đầu tư thêm một thư giới thiệu nhé, nó sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng đấy.

Không mắc lỗi

Đây là một chuyện hoàn toàn hiển nhiên. Bất kỳ một lỗi dù lớn hay nhỏ cũng đều khiến CV của bạn trông xấu đi. Cho nên, hãy cẩn thận kiểm tra lại vài lần trước khi ứng tuyển nhé.

Trình bày chuyên nghiệp

Bạn nên có một bố cục rõ ràng cho CV của mình, phân chia theo từng mục, diễn giải câu văn hợp lý để người đọc có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, đồng thời bạn cũng có thể làm nổi bật lên một số điểm mạnh của mình để thu hút nhà tuyển dụng.

Làm nổi bật các kỹ năng chủ chốt

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ tập trung nhiều vào mục kinh nghiệm và những kỹ năng liên quan. Chính vì thế, bạn nên làm nổi bật các ưu điểm của mình càng nhiều càng tốt, đặc biệt là nhưng kỹ năng phù hợp với yêu cầu công việc.

Tạo một tiểu sử tuyêt vời

Nếu bạn không muốn nhà tuyển dụng phải mất thêm thời gian trong việc tìm từng chuyên mục trong CV của bạn, bạn có thể viết một vài dòng tóm tắt chung chung như là một lời giới thiệu cho CV của mình. Một vài dòng giới thiệu nhưng có thể bao phủ nhiều yếu tố (Thông tin cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm..), điều đó có thể được đánh giá cao đấy.

Liệt kê những thành tựu ấn tượng

Ngoài chuyên mục kinh nghiệm, kỹ năng, thì các thành tựu bạn có được cũng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng đấy. Một vài thành tựu bạn có được từ những công việc trước hoặc thậm chí là khi còn ngồi trên giảng đường đại học cũng chẳng sao cả. Tất cả đều có thể mang lại lợi ích cho bạn.

Thể hiện cá tính của bạn

Một vài sở thích cá nhân đôi khi cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý đến bạn. Như việc bạn yêu thích học ngoại ngữ, thích du lịch, thích trải nghiệm thì khi đó bạn sẽ có một chút tiềm năng cho những vị trí thiên về du lịch chẳng hạn. Vì thế, bạn đừng nghĩ nó dư thừa nhất là khi bạn chưa có nhiều sự va chạm thực tế.

Bổ sung một số kỹ năng về công nghệ thông tin

Ngày nay, công nghệ thông tin đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Và hầu hết các công việc đều yêu cầu bạn phải có một chút hiểu biết về các mạng xã hội, tin học văn phòng hoặc một số phần mềm chẳng hạn. Nếu bạn có năng khiếu về chúng, đừng bao giờ bỏ quên nhé.

Chỉ bằng một vài bước đơn giản trong quá trình viết CV, bạn đã có thể tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng rồi, tại sao lại không thử ngay bây giờ. Thành công đang chờ đón bạn đấy.

Previous article

Nhiều Công Việc Hấp Dẫn Ở Thị Trường Lao Động Việt Nam

Next article

Những lời khuyên hữu ích về cách để viết CV và đơn xin việc hoàn hảo