Skip to content

Bạn chỉ mất 9 giây đề khiến nhà tuyển dụng hoàn toàn “sụp đổ”

Written by

magzinedes

Bạn đã biết tin gì chưa, bạn chỉ cần chưa đến 9 giây để có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng đấy, nghe thật “điên rồ” đúng không, nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra đấy?  Vậy bí quyết ở đây là gì? Chính là nhờ vào một “Đơn xin việc” thật ấn tượng . Bạn đã từng nghĩ, một CV (Curriculum Vitea) đơn giản lại có tầm quan trọng thế nào đến sự nghiệp tương lai của mình chưa. Có phải bạn đã từng cho rằng việc bạn viết CV như thế nào không quan trọng, quan trọng chính là buổi phỏng vấn “định mệnh” kia. Thật ra, tất cả chúng đều quan trọng, và bạn không được phép lơ là với một trong hai điều đó.

Đơn xin việc đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tìm việc làm của bạn. Nó chính là tiền tố để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định bạn có được cân nhắc cho buổi phỏng vấn hay không. Vậy bạn nên viết CV như thế nào để có thể thu hút được nhà tuyển dụng tiềm năng? Bạn chỉ cần không đến 9 giây thôi, thật đấy. Hãy cùng tìm hiểu xem bạn cần làm những gì nào.

Giây đầu tiên

Giữ cho CV của bạn thật ngắn gọn và súc tích. Bạn chỉ cần tập trung vào những gì có thể khiến đơn xin việc của bạn “khớp” càng nhiều càng tốt so với yêu cầu công việc, và đồng thời hãy liệt kê thật chi tiết những điểm mạnh của bạn, những điều có thể khiến bạn thu hút được nhà tuyển dụng.

Giây thứ hai

Một CV theo phong cách truyền thống. Bạn không cần phải thiết kế CV của bạn trông thật “khác thường” vì đôi khi nó sẽ mang lại phản ứng ngược. Giữ một dạng chuẩn, trình bày rõ rằng, mạch lạc và đặc biệt,  không gây khó khăn cho người đọc.

Giây thứ ba

Tạo ra sự liên quan. Những gì bạn cần làm ở đây chính là khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy bạn có điều gì đó phù hợp với công việc mà họ đang có nhu cầu tuyển dụng. Chính vì thế trước khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào, hãy khéo léo viết CV của bạn theo hướng gần như là “đáp ứng” được hoàn toàn yêu cầu công việc. Nếu công việc mới không có sự liên quan mật thiết đến vị trí cũ mà bạn đã từng đảm nhận, khi đó hãy thử làm nổi bật một số kỹ năng mà bạn nghĩ nó có thể giúp ích cho công việc mới của bạn.

Giây thứ tư

Đừng khiến đơn xin việc của bạn “co rúm” lại. Một CV quá cứng nhắc thậm chí là khô khan có thể khiến bạn bị mất điểm đấy. Sự sáng tạo đôi khi có thể giúp ích cho bạn. Ví dụ, bạn có thể trình bày thêm về những đam mê, sự yêu thích của bạn dành cho công việc mà bạn sắp đảm nhận chẳng hạn.

Giây thứ năm

Khiến cho nhà tuyển dụng phải thật tập trung vào hồ sơ xin việc của bạn. Bạn có thể sử dụng một số thủ thuật (Font chữ, màu sắc, bố cục trình bày) để làm nổi bật lên những kỹ năng vượt trội của bản thân , những gì có thể khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy họ không nên bỏ qua về ứng viên tiềm năng này, có thể là về năng lực chuyên môn, thành tựu cá nhân chẳng hạn.

Giây thứ sáu

Có sự kết nối. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không quên để lại những thông tin quan trọng để nhà tuyển dụng có thể liên lạc được với bạn nhé. Đó có thể là số điện thoại, tài khoản thư điện tử hoặc bất kỳ một phương tiện xã hội nào. Việc bạn có thể linh hoạt sử dụng nhiều công cụ giao tiếp trực tuyến cũng sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng đấy.

Giây thứ bảy

Khiến cho CV của bạn trở nên thật thú vị. Bạn có thể “trang trí” thêm cho đơn xin việc của mình một số thông tin thú vị về sở thích cá nhân hoặc một vài thành tựu trong cuộc sống hàng ngày mà bạn có được chẳng hạn. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo một số cách về trình bày CV sao cho thật chuyên nghiệp để thu hút nhà tuyển dụng, qua đó họ sẽ cảm nhận được bạn đã thực sự quan tâm và đầu tư cho công việc rất nhiều.

Giây thứ tám

Đừng quên đề cập đến sự cải thiện và phát triển trong tương lai. Công việc của bạn cần tập trung vào những gì, mục tiêu ra sao, hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm rõ và sẽ cố gắng để thực hiện được những mục tiêu đó. Hoặc một cam kết rằng bạn sẽ khắc phục toàn bộ khuyết điểm của bản thân chẳng hạn.

Giây thứ chín

Kết thúc. Bạn đã hoàn thành rồi đấy, hãy ứng tuyển ngay thôi nào. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra lại  một lần nữa các thông tin liên lạc của bạn nhé, và bạn cần ở trong trạng thái luôn luôn sẵn sàng đón nhận phản hồi từ nhà tuyển dụng12

Previous article

Nâng cấp ngay đơn xin việc cho mình nào, những công việc trong mơ đang chờ đón bạn đấy

Next article

Một Đơn Xin Việc Ấn Tượng – Chìa Khóa Thành Công Trong Thị Trường Việc Làm Việt Nam